ประกาศรับสมัคร พนักงานจ้าง สังกัด อบต.วัดเพลง

           ด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อการสรรหาและการเลือกสรรเป็นพนักงานจ้างสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอ วัดเพลง จังหวัดราชบุรี อาศัยอำนาจความตามในมาตรา ๑๕ ประกอบมาตรา ๒๕ วรรคท้ายแห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๒ ประกอบกับประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดราชบุรี เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับพนักงานจ้าง ลงวันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ประกอบกับประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดราชบุรี เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับพนักงานจ้าง (ฉบับที่ ๓)  ลงวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๗ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานจ้าง  ดังนี้

 

๑.  ตำแหน่งที่รับสมัคร  

องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานจ้างสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง จำนวน 2  ตำแหน่ง  3  อัตรา  ดังนี้

๑.๑  สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล    จำนวน  1  ตำแหน่ง  1  อัตรา

๑.๑.๑  พนักงานจ้างตามภารกิจ  (ประเภทผู้มีคุณวุฒิ)

ตำแหน่ง  ผู้ช่วยนักทรัพยากรบุคคล                  จำนวน 1 อัตรา

                             1.2 กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม    จำนวน   1 ตำแหน่ง  2 อัตรา

                                      1.2.1 พนักงานจ้างตามภารกิจ (ประเภทผู้มีคุณวุฒิ)

                                                ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ช่วย

 

๒.  ลักษณะงานที่ปฏิบัติ  

ลักษณะงานที่ปฏิบัติของแต่ละตำแหน่ง  ปรากฏอยู่ในรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครแนบท้ายประกาศนี้

 

 3.  คุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการสรรหาและการเลือกสรร  

          3.๑  คุณสมบัติทั่วไป

(๑)  มีสัญชาติไทย

(๒)  มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปี  และไม่เกินหกสิบปี

(3)  เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธิ์ใจ            

(4)  ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถหรือจิตฟั่นเฟือน  ไม่สมประกอบ  หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในประกาศกำหนดโรคที่เป็นลักษณะต้องห้ามเบื้องต้น  สำหรับพนักงานส่วนตำบล

(5)  ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี จนเป็นที่รังเกียจของสังคม

(6)  ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

(7)  ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญา  เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ

(8)  ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออกหรือปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ  รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ 

(9)  ไม่เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ

 

                   หมายเหตุ  ผู้ที่ผ่านการสรรหาและการเลือกสรรในวันที่ทำสัญญาจ้าง  จะต้องไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  กรรมการพรรคการเมือง  เจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง  ผู้บริหารท้องถิ่น  คณะผู้บริหารท้องถิ่น  สมาชิกสภาท้องถิ่น  ข้าราชการหรือลูกจ้างส่วนราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยงานอื่นของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานหรือลูกจ้างของราชการส่วนท้องถิ่น  และต้องนำใบรับรองแพทย์  ซึ่งออกให้ไม่เกิน        ๑ เดือน  และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามประกาศกำหนดโรคที่เป็นลักษณะต้องห้ามสำหรับข้าราชการหรือพนักงานส่วนตำบลมายื่นด้วย

 

3.๒  คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง  ตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครแต่ละตำแหน่ง  แนบท้ายประกาศนี้

 

4. อัตราค่าตอบแทนที่จะได้รับ

                         รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายประกาศ  (ภาคผนวก ก)

5.  การรับสมัครและวิธีการรับสมัคร

5.1  ผู้ประสงค์ที่จะสมัครขอให้ยื่นใบสมัคร  พร้อมหลักฐานด้วยตนเองโดยเปิดรับสมัคร ในระหว่างวันที่  24  กรกฎาคม  2566  ถึงวันที่  11  สิงหาคม  2566  เวลา  ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น.ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง  อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี   (เว้นวันหยุดราชการ)

ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเองต่อเจ้าหน้าที่รับสมัคร  พร้อมเอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้

(๑)  สำเนาใบปริญญาบัตร/ประกาศนียบัตร และสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา  (Transcript of Records)  ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศรับสมัคร  โดยต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัคร  จำนวน   ๑  ฉบับ  ลงนามรับรองสำเนาด้วยตนเอง

(๒)  ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน  พร้อมสำเนา  ๑  ฉบับ  ลงนามรับรองสำเนาด้วยตนเอง

(๓)  บัตรประจำตัวประชาชน  พร้อมสำเนา ๑ ฉบับ  ลงนามรับรองสำเนาด้วยตนเอง

(๔)  รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก  และไม่สวมแว่นตา  ขนาด  ๑  นิ้ว  ถ่ายครึ่งตัว   ถ่ายไม่เกิน  ๑  ปี  จำนวน  ๓  รูป  และให้ลงนามรับรองหลังรูป

(๕)  ใบรับรองแพทย์ แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบลกำหนด  ซึ่งออกให้ไม่เกิน  ๑  เดือน  นับแต่วันตรวจร่างกาย  จำนวน  ๑  ฉบับ

(6)  เอกสารทางทหาร  (กรณีผู้สมัครสอบเป็นเพศชาย)  เช่น  หนังสือสำคัญ  (แบบ สด.8)  หรือใบสำคัญ  (แบบ สด.9)  หรือใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ  (แบบ สด.43)

(7)  หลักฐานที่บ่งชี้หรือกำหนดให้ต้องมีตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งของตำแหน่งที่สมัคร  (ถ้ามี)

(8)  หลักฐานอื่น ๆ  เช่น  ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล  ทะเบียนสมรส  ทะเบียนหย่า  พร้อมสำเนา  ๑  ฉบับ  (ถ้ามี)

 

สำหรับพระภิกษุหรือสามเณร  องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง ไม่รับสมัครสรรหาและเลือกสรรและไม่อาจให้เข้าสรรหาและเลือกสรรเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานจ้างสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง  ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร  ที่ นว ๘๙/๒๕๐๑  ลงวันที่  ๒๗  มิถุนายน  ๒๕๐๑  และความในข้อ ๕  ของคำสั่งมหาเถรสมาคม  ลงวันที่  ๑๗  มีนาคม  ๒๕๓๘

                    ในกรณีที่มีการผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัครกรอกหลักฐานการสมัคร  หรือยื่นเอกสารไม่ครบถ้วน  จะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครเลือกสรรและหากมีกรณีการปลอมแปลงเอกสารที่ใช้สมัคร  จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

5.2  ผู้สมัครต้องชำระค่าธรรมเนียมในการสอบ  อัตราตำแหน่งละ  100 บาท  โดยค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น        

 

6.  การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการเลือกสรร

องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการเลือกสรร ในวันที่  16  สิงหาคม  2566   ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี และทาง http://www.watplang.go.th/

 

                   7.  การประกาศ  วัน เวลา  สถานที่และระเบียบเกี่ยวกับการสอบแข่งขัน

     ประกาศ วัน เวลา สถานที่และระเบียบเกี่ยวกับการสอบแข่งขัน   ในวันที่ 16 สิงหาคม ๒๕๖6  ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี และทาง http://www.watplang.go.th/

 

8หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกสรร

ผู้สมัครสอบพนักงานจ้างจะทำการทดสอบความรู้  ความสามารถผู้สอบแข่งขัน  โดยวิธีสอบข้อเขียนแบบปรนัย  ทดสอบทักษะเฉพาะบุคคลด้วยการทดลองปฏิบัติหรือสอบสัมภาษณ์  แล้วแต่กรณี    โดยมีรายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายประกาศฯ

 

9.  เกณฑ์การตัดสิน

    ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรได้  จะต้องเป็นผู้ที่สอบได้คะแนนแต่ละภาคตามหลักสูตร  ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐

10.   การประกาศผลการเลือกสรรและการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

10.๑  การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้  จะเรียงลำดับที่จากผู้ที่สอบได้คะแนนรวมสูงสุดลงมาตามลำดับ   ในกรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนรวมเท่ากันให้ผู้สอบได้คะแนนในส่วนของการสอบภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่ดีกว่า  ในกรณีที่ผลคะแนนภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่งมีคะแนนเท่ากันให้ผู้ที่มีคะแนนสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง       (สอบสัมภาษณ์)  มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่ดีกว่า  ในกรณีที่ผลคะแนนสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง       (สอบสัมภาษณ์)  เท่ากัน  ให้ผู้ที่ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่ดีกว่า

10.๒  บัญชีผู้สอบแข่งขันได้จะใช้เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นระยะเวลา ๑ ปี  นับแต่วันประกาศขึ้นบัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้เพื่อแต่งตั้งเป็นพนักงานจ้าง แต่ถ้ามีการสอบแข่งขันอย่างเดียวกันนี้อีก และได้ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้ว  บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งก่อนเป็นอันยกเลิก  เว้นแต่ในกรณีที่ได้มีการเรียกตัว      ผู้สอบแข่งขันได้ผู้ใดให้มารายงานตัว  เพื่อรับการบรรจุไปแล้ว   บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งก่อนนั้นยังคงมีผลใช้ได้ต่อไป  แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกิน ๓๐ วัน  นับแต่วันถัดจากวันที่บัญชีผู้สอบแข่งขั้นได้มีอายุครบ ๑ ปี  หรือวันที่ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้วแต่กรณี

10.๓  ผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้  ถ้ามีกรณีอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้  ให้เป็นอันยกเลิกการขึ้นบัญชีผู้นี้ไว้ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้  คือ

 (๑)  ผู้นั้นได้ขอสละสิทธิ์รับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งที่สอบได้

 (๒)  ผู้นั้นไม่มารายงานตัวเพื่อรับการบรรจุเข้ารับราชการภายในเวลาที่ดำเนินการสอบแข่งขันหรือผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งกำหนด  โดยมีหนังสือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือเดินทางมารับหนังสือด้วยตนเองตามความเหมาะสม

(๓)  ผู้นั้นมีเหตุไม่อาจเข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการได้ตามกำหนดเวลาที่จะบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งที่สอบได้

(๔)  ผู้นั้นได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งที่สอบได้ไปแล้วให้ยกเลิกการขึ้นบัญชีผู้นั้นไว้ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ทุกบัญชีในการสอบครั้งเดียวกัน

 

11.  การสั่งจ้างและแต่งตั้ง

 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง จะสั่งจ้างและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ตามลำดับที่ได้ประกาศขึ้นบัญชีไว้ และได้ตรวจสอบแล้วว่าผู้ที่ได้รับการสั่งจ้างเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปของพนักงานจ้างและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามที่คณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดราชบุรีกำหนด  ทั้งนี้หากตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้สอบแข่งขันได้เป็นผู้ขาดคุณสมบัติหรือคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนด องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง  อาจถอนรายชื่อผู้นั้นออกจากบัญชีรายชื่อผู้ที่ได้รับการสอบแข่งขันได้

 

๑2.  การทำสัญญาจ้าง

                          พนักงานจ้างที่ได้รับการสั่งจ้างและแต่งตั้งตามลำดับที่ได้ประกาศขึ้นบัญชีไว้ในแต่ละตำแหน่ง  โดยการจ้างพนักงานจ้างจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดราชบุรีก่อนจึงทำสัญญาจ้างได้  สำหรับพนักงานจ้างตามภารกิจอาจจะมีการต่อระยะเวลาการจ้างได้อีกไม่เกินครั้งละ ๔ ปี  สำหรับพนักงานจ้างทั่วไปอาจจะมีการต่อระยะเวลาการจ้างได้อีกไม่เกินครั้งละ 1 ปี  โดยได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบฯ  ที่กำหนด

๑3.  การประเมินผลการปฏิบัติงาน

                          องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง กำหนดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ที่ได้รับการจ้างเป็นพนักงานจ้างปีละ ๒ ครั้ง  ตามปีงบประมาณ คือ

                          ครั้งที่ ๑  ประเมินผลในช่วงการปฏิบัติงานระหว่างวันที่  ๑  ตุลาคม – ๓๑  มีนาคม ครั้งที่ ๒  ประเมินผลในช่วงการปฏิบัติงานระหว่างวันที่  ๑  เมษายน – ๓๐  กันยายน

                          โดยใช้ผลการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานจ้าง  ในการประกอบการพิจารณาการเลื่อนค่าตอบแทน  การเลิกจ้าง  หรือการต่อสัญญาจ้างของพนักงานจ้าง

         

                   จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

 

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Vietnamese

 

 

 หรือ คลิกที่นี่ 


 

 

ลิขสิทธิ์ © 2559 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง จังหวัดราชบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี โทร 0-3239-8030